SÂN  BAY LIÊN KHƯƠNG – HƯỚNG DẪN CHECK IN, ĐẶT XE – Taxigo.vn

SÂN  BAY LIÊN KHƯƠNG – HƯỚNG DẪN CHECK IN, ĐẶT XE – Taxigo.vn

Theo số liệu năm 2019, cảng hàng không Liên Khương đón trên 2 triệu hành khách với hơn 13.200 lượt/chuyến bay cất hạ cánh. Trong những năm gần đây số hành khách ngày càng tăng, theo dự đoán đến năm 2023 sân bay có thể đón 7 triệu khách/ năm.

Cùng TaxiGo tổng hợp những kinh nghiệm check in, đặt xe, ... cho hành khách lần đầu tiên đi sân bay bạn nhé!

1 Sân bay Liên Khương nằm ở đâu?

Tên : Cảng hàng không quốc tế Liên Khương.
Địa chỉ: thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Sân bay Liên Khương
Sân bay Liên Khương
 

Vị trí: cách trung tâm thành phố Đà Lạt 28 km về phía Nam và trung tâm thị trấn Liên Nghĩa 2 km về phía Bắc. Nằm ngay bên cạnh quốc lộ 20, tuyến giao thông huyết mạch nối Đà Lạt với các tỉnh Đông Nam Bộ mà đặc biệt là Hồ Chí Minh.

Sân bay Liên Khương được xây dựng vào ngày 24/2/1961, hiện nay là sân bay quốc tế duy nhất và lớn nhất vùng Tây Nguyên Việt Nam.

Mã sân bay: DLI
Sân bay quốc tế Liên Khương là địa chỉ quan trọng trong hoạt động du lịch, khi có nhiệm vụ quan trọng là phục vụ quá trình di chuyển của du khách trong và ngoài nước đến với thành phố Đà Lạt.
Cảng hàng không Liên Khương có một đường hạ cất cánh dài 3.250 mét, rộng 45 mét, đường lăn dài 2.404 mét , rộng 37 mét, đường lăn dài 94 mét , Sân đậu máy bay có diện tích 23.100m² với 5 vị trí đậu cho máy bay ATR 72 và Fokker 70. Hiện tại cảng hàng không Liên Khương đã có thể tiếp nhận các chuyến bay với khả năng phục vụ 1.5- 2 triệu lượt khách/năm.
Đến nay sân bay Liên Khương là 1 trong 5 cảng hàng không hoạt động có hiệu quả trong 22 cảng hàng không trên cả nước. Cơ sở hạ tầng của Cảng hàng không Liên Khương trong những năm tới sẽ được nâng cấp để chuẩn bị đến năm 2023 có thể đón 7 triệu khách/ năm theo như dự kiến.
Hiện Cảng hàng không Liên Khương đang khai thác 6 đường bay nội địa đi/đến Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Vinh, Huế, Hải Phòng và 2 đường bay quốc tế thường lệ đi/đến Băng Cốc (Thái Lan), Vũ Hán (Trung Quốc) và một số đường bay charter đi/đến Singapore, Hàn Quốc với tần suất khai thác từ 32 chuyến/ngày.

2. Sân bay Liên Khương Đà Lạt cách trung tâm bao nhiêu km, làm thế nào để di chuyển ra sân bay?

Sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30km,  tọa lạc trên quốc lộ 20, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Hầu hết hàn.

Sân bay cách trung tâm thành phố khoảng 30km

Sân bay cách trung tâm thành phố khoảng 30km

Đường đến sân bay Liên Khương là đường cao tốc Liên Khương - Preen nên việc đi lại rất thuận tiện và nhanh chóng.
Bạn tham khảo một số phương tiện có thể đến sân bay:
Xe bus: xe đậu ngay khách sạn Ngọc Phát -10 Hồ Tùng Mậu, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, giá vé tiết kiệm, rẻ khoảng 40.000đồng/lượt.
Nếu bạn đi về khu vực các huyện, tỉnh lân cận có thể đón xe bus ngay trên tuyến quốc lộ 20. Như đi Di Linh, Bảo Lộc, Lâm Hà, Phan Thiết, Phan Rang ...
Xe ôm trong sân bay Đà Lạt lại không có xe ôm, vì vậy nếu muốn di chuyển bằng loại phương tiện này bạn cần đi ra đường quốc lộ 20 bắt xe. Chi phí đi xe ôm khoảng 250.000đ, thời gian di chuyển khoảng 60 - 70 phút/chuyến. Được đánh giá khá đặt so với giá taxi.
Giá đi taxi các hãng Thắng Lợi Taxi, Mai Linh Taxi, Phương Trang Taxi, Đà Lạt Taxi, khoảng 400.000 - 450.000đ/chiều.
Gợi ý cho bạn hãng TAXIGO ,  taxi sân bay Liên Khương siêu rẻ, bạn có thể đặt trước một chiếc taxi chỉ với giá 180.000 đồng - 200.000 đồng/ lượt, vừa tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
XE RIÊNG - AN TOÀN - SANG TRỌNG - GIÁ RẺ - TRỌN GÓI.
Giá xe từ trung tâm thành phố đi Sân bay Liên Khương chỉ với 200.000đ/ lượt, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí. Trong trường hợp bạn đặt trước 2 – 3 ngày, nhận ngay mã giảm giá lên đến 50%.

TaxiGo, taxi sân bay giá rẻ.
TaxiGo, taxi sân bay giá rẻ.

Đa dạng những dòng xe 5 chỗ , 7 chỗ, 16 chỗ, 35 chỗ đời mới, lái xe giàu kinh nghiệm kiêm luôn hướng dẫn viên, thỏa sức cho bạn vi vu.
Liên hệ đặt xe: 1900. 0370 hoặc 0836.555.678, đặt xe qua ứng dụng TaxiGo.
Web: https://taxigo.vn.

3. Hướng dẫn thủ tục check in sân bay Liên Khương

 Mang gì để checkin tại sân bay Liên Khương

Đối với hành khách mang quốc tịch nước ngoài: Hộ chiếu
Đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam: Một trong các loại giấy tờ sau:

Hộ chiếu checkin sân bay

Hộ chiếu checkin sân bay

Hộ chiếu (thời gian còn hiệu lực trên 6 tháng tính từ ngày xuất cảnh)
Giấy chứng minh nhân dân ( Trường hợp mất giấy Chứng minh nhân dân thì phải có Giấy chứng nhận nhân thân có xác nhận của Công an phường, xã nơi cư trú thời hạn gần đây nhất )
Giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang;
Thẻ đại biểu Quốc hội;
Thẻ Đảng viên;
Thẻ nhà báo;
Giấy phép lái xe ôtô, môtô;
Thẻ kiểm soát an ninh hàng không;
Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.
Hành khách là trẻ em khi làm thủ tục tại sân bay Liên Khương trên các chuyến bay quốc nội phải tuân theo quy định sau:
Đối với trẻ em dưới 12 tuổi phải có giấy khai sinh.
Trường hợp trẻ em dưới một tháng tuổi chưa có giấy khai sinh thì phải có giấy chứng sinh.
Đối với trẻ em được các tổ chức xã hội đưa về nuôi dưỡng phải có giấy xác nhận của tổ chức xã hội đó.
Giấy xác nhận có giá trị sử dụng trong thời gian 6 tháng kể từ ngày xác nhận.
Đối với trẻ em dưới 1 tuổi đi tàu bay một mình trên các chuyến bay nội địa, ngoài giấy tờ theo quy định còn phải có giấy cam kết của người đại diện theo pháp luật, phải đăng ký trước và được sự chấp thuận của hàng không.
Giấy tờ của hành khách sử dụng khi làm thủ tục đi máy bay phải đảm bảo các điều kiện sau:
Đúng người sử dụng và còn hiệu lực .
Giấy tờ có ảnh đóng dấu giáp lai, trừ giấy khai sinh, giấy khai sinh của trẻ em.

Các bước làm thủ tục

Xuất trình vé và giấy tờ cá nhân để lực lượng an ninh nhà ga kiểm tra tính hợp lệ trước khi vào nhà ga đi.
Đến quầy thủ tục hàng không làm thủ tục chuyến bay.
Kiểm tra Hải quan.
Đến quầy Công An Xuất Nhập Cảnh làm thủ tục xuất cảnh.
Qua kiểm tra an ninh soi chiếu trước khi vào khu vực phòng chờ lên máy bay.
Đến khu vực phòng chờ lên máy bay.
Đến khu vực cửa khởi hành khi đến giờ bay.
Các vật dụng nguy hiểm (bao gồm tất cả các loại dao, gồm cả các loại dùng để săn bắt và các loại dao khác, gươm, kiếm các loại, dùi cui, gậy tày hoặc những vật tương tự, bất kỳ một dụng cụ hoặc vật dụng mà thông thường không được coi là vật dụng nguy hiểm nhưng có thể sẽ trở thành nguy hiểm tuỳ theo mục đích sử dụng như kẹp đá, dao cạo, kéo các loại, búa kìm,… chỉ được phép vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi ngoại trừ những đồ vật mua tại cửa hàng miễn thuế tại sân bay.
Giấy tờ khi làm thủ tục sân bay phải đảm bảo các điều kiện sau:
Đúng người sử dụng và còn hiệu lực.
Giấy tờ có ảnh đóng dấu giáp lai, trừ giấy khai sinh, giấy khai sinh của trẻ em.
Lưu ý về thời gian mở quầy làm thủ tục tại sân bay Liên Khương
Kinh nghiệm làm thủ tục ở sân bay Liên Khương cho thấy bạn hãy luôn ghi nhớ thời gian. Việc tuân thủ về thời gian sẽ giúp ích cho bạn không bỏ lỡ chuyến bay của mình hay gặp rắc rối từ quá trình này. Bạn hãy chú ý những mốc thời gian này nhé:
- Thời gian mở quầy làm thủ tục:
Chuyến bay quốc tế: quầy làm thủ tục được mở 2h30’ trước thời gian dự định cất cánh.
Chuyến bay nội địa: quầy làm thủ tục được mở 2h00’ trước thời gian dự định cất cánh.
Hành khách sẽ phải đặt lại chỗ và mua lại vé mới nếu vẫn muốn tiếp tục bay. Hành khách phải trả thêm chi phí đổi vé và các phần chênh lệch giữa giá vé mới và vé cũ.

 Hành lý cá nhân khi làm thủ tục tại sân bay Liên Khương

Kinh nghiệm làm thủ tục tại sân bay Liên Khương với việc mang theo hành lý của mình như thế nào cho đúng? Điều này là điều kiện cần thiết cho bạn không gặp phải những rắc rối với chuyến bay. Tốt nhất là bạn nên nắm rõ những lưu ý với việc mang hành lý của mình.
Khi làm thủ tục bay, hành lý của bạn sẽ được chia thành 2 loại và có quy định riêng cho từng loại:

Khu gửi đồ ký gửi của sân bay

Khu gửi đồ ký gửi của sân bay

Đồ xách tay: Đồ xách tay là đồ bạn được mang theo khi đi máy bay và bạn có thể để đồ này trên ghế ngồi, dưới gầm ghế hoạc có thể mang theo bên mình. Bạn chú ý khi làm thủ tục sân bay Liên Khương hay bất kỳ một sân bay nào  thì bạn hãy để ý tới kích thước và cân nặng và số lượng túi được mang theo trong chuyến bay vì theo quy định của mỗi hãng hàng không lại khác nhau. Thông thường nhiều hãng hàng không quy định, mỗi kiện hành lý xách tay có trọng lượng không vượt quá 7 kg và có tổng kích thước ba chiều không vượt quá 115cm.
Đồ ký gửi: Đây thường là hành lý, quần áo và những đồ ký gửi bạn muốn chuyển đi. Và những đồ này sau khi làm xong thủ tục sân bay thì nó sẽ được chuyển xuống khoang hành lý riêng và bạn chỉ có thể lấy đồ khi tới với sân bay tiếp theo.

 Kinh nghiệm khi lên máy bay

Sau khi đã làm hết các thủ tục tại sân bay Liên Khương, đến giờ lên máy bay, nhân viên của hãng hàng không sẽ xuất hiện ở phòng đợi. Hành khách có vé hạng cao vào trước, tiếp đó là những người tàn tật, những người có trẻ em đi cùng, những người còn lại xếp hàng lần lượt vào hoặc nhân viên sẽ gọi theo số ghế.

Quầy check in thông tin
Quầy check in thông tin

Theo kinh nghiệm làm thủ tục tại sân bay Liên Khương, ghế ngồi có thể ngả ra đằng sau cho thoái mái, ở gầm ghế phía trước có thể có cái để chân. Tuy nhiên, lúc máy bay cất/hạ cánh bạn phải để lưng ghế thẳng, không sử dụng cái để chân, không sử dụng các thiết bị điện tử. Mỗi ghế ngồi có một số nút điều khiển riêng như đèn, nút gọi tiếp viên. Khi máy bay cất/hạ cánh hoặc khi đi vào vùng xốc (có đèn hiệu thông báo), bạn phải đeo dây bảo hiểm

Thủ tục lấy đồ tại sân bay Liên Khương

Hành lý bạn gửi lúc làm thủ tục tại sân bay Liên Khương sẽ được đưa ra trên các dây chuyền. Có thể có nhiều dây chuyền được đánh số hoặc ghi chỉ dẫn, bạn xem bảng điện tử/bảng thông tin để biết dây chuyền nào tương ứng với chuyến bay của bạn mà lấy đồ.

Hành khách chờ lấy đồ ký gửi
Hành khách chờ lấy đồ ký gửi

  Nếu không tìm thấy đồ của mình bạn phải thông báo ngay đến phòng khai báo mất đồ/thất lạc (Lost and Found) hoặc liên hệ với hãng hàng không của chuyến bay mà bạn vừa đi, nằm xung quanh đó và đưa ra cuống vé tương ứng với hành lý bị thất lạc. Nếu bạn đi ra khỏi khu vực này mà chưa khai báo mất/thất lạc đồ thì bạn không thể vào lại mà khiếu nại được nữa.
 

Tags:

CÁC TUYẾN LIÊN QUAN

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi