BỎ TÚI MÁNH KHÓE "MÓC TÚI" KHÁCH HÀNG CỦA TAXI ĐI TỈNH ĐỂ CHUẨN BỊ THUÊ XE DỊP TẾT GIÁ TỐT NHẤT

Mỗi một hãng taxi đi tỉnh lại có một mức tính giá khác nhau. Chỉ riêng ở Hà Nội, chúng ta có khoảng hơn 100 hãng, như vậy khách hàng sẽ có khoảng 100 mức giá khác nhau để lựa chọn. Bị “hoa mắt” với các bảng giá, nếu không cẩn thận, hành khách cũng có thể bị móc túi với chiêu trò từ các lái xe taxi này.

1. Dù đi đường ngắn hay dài, vẫn phải trả tiền mở cửa
Chắc hẳn bạn đã từng gặp cảnh gọi taxi đi tỉnh, nhưng vì một lý do nào đó, bạn buộc phải hủy chuyến đi khi vừa đi được 300 – 400m hoặc nhiều hơn một chút.
 
Mánh khóe “móc túi” khách hàng của các hãng Taxi đi tỉnh 

Thông thường, giá mở cửa của các hãng Taxi dao động từ 6.000 – 12.000 VNĐ cho 0,3 – 0,6 km đầu tiên. Sau giá mở cửa này, các hãng sẽ tính giá cho hành khách từ 10.000 – 17.000 VNĐ cho khoảng 20 – 30 km tiếp theo. Tuy nhiên, lại không có một quy định chung nào về giá tiền cho các khách hàng đi quãng đường ngắn hơn.

Vì vậy, nhiều hành khách đã bị rơi vào trường hợp “dở khóc dở cười” rằng ngồi trên xe đi khoảng 30m mà phải trả tới 12.000 VNĐ với lý do của tài xế: dù đi đường ngắn hay dài, cứ trong 300m đầu tiên đều phải trả đủ giá mở cửa!

Một trường hợp khác, anh A đi được quãng đường 650m (trong đó 600m đầu là giá mở cửa) nhưng lại phải trả tới 20.000 đồng. Lý do anh nhận được từ tài xế của hãng anh đi cũng khá giống với trường hợp trên: giá mở cửa là 8.000 đồng cho 300m đầu tiên, còn lại là cước của quãng đường tiếp theo. Lái xe hãng này cũng cam kết đó là quy định của công ty.
Với những các tính tiền như thế này, nhiều khách hàng truyền tai nhau rằng mình đã bị “chặt chém” khi phải trả tới hàng chục nghìn đồng cho quãng đường chưa tới 1km.
 
2. Giá xăng dầu giảm mạnh, giá cước Taxi đi tỉnh giảm “nhỏ giọt”

Trường hợp thứ hai, các khách hàng thường xuyên thuê taxi đi tỉnh luôn cho rằng mình bị “trấn lột” khi mà giá cước taxi không hề giảm hoặc giảm rất ít trong khi giá xăng dầu giảm mạnh. Bên cạnh đó, giá xăng dầu chỉ cần tăng nhẹ, cước taxi lại tăng “vù vù”.

Thậm chí, rất nhiều hành khách đã từng đưa ra ý kiến về việc các hãng thường chỉ đánh lừa khách hàng bằng cách giảm nhẹ 200 – 300 đồng cho quãng đường mở cửa. Nhưng bù lại, các hãng cũng sẽ giảm số km ở giá mở cửa từ 0,6 km xuống còn 0,3 km và cước đường dài vẫn được giữ nguyên.
 
Mánh khóe “móc túi” khách hàng của các hãng Taxi đi tỉnh
 
3. Đồng hồ Taximet được “can thiệp” từ bên ngoài

Một trường hợp khác, cũng được rất nhiều những khách hàng thuê taxi đi tỉnh phản ánh, đưa ra ý kiến trái chiều. Đó chính là việc với cùng một cung đường nhưng lại phải trả tới hai mức giá khác nhau, có khi giá chênh tới vài chục, vài trăm nghìn.  

Lý giải cho điều này, nhiều khách hàng bắt đầu nghi ngờ tài xế đã can thiệp vào đồng hồ Taximet để tăng thêm giá vào các quãng đường. Không những thế, nhiều người còn cho rằng, những hành động của tài xế trên xe khi đang đi như nhấn nút, bấm còi, mở đĩa hát,… chính là hành động lấy thêm tiền của khách hàng một cách công khai.

Giá cước taxi đi tỉnh chưa bao giờ là vấn đề hết nóng đối với dư luận xã hội, dù là với các hãng taxi truyền thống hoặc taxi công nghệ. Bài viết trên đây đã được tổng hợp từ các ý kiến, phản ánh trái chiều của khách hàng thường xuyên đi taxi.

Đừng quên, TaxiGo có dịch vụ kết nối vận chuyển hành khách đường dài với giá siêu rẻ bằng xe tiện chuyến. Hãy gọi 1900 0370 ngay khi có nhu cầu thuê taxi đi tỉnh giá rẻ bạn nhé!
Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi