Những địa điểm chụp hình tuyệt đẹp khi đi du lịch Mai Châu - TaxiGo.vn

Mai Châu là một huyện nhỏ thuộc tỉnh Hòa Bình của nước ta, nơi đây nổi tiếng với mô hình du lịch cộng đồng và đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhiều khách du lịch cả trong nước và nước ngoài. Nhiều người vẫn thường đặt ra một số tiêu chuẩn về thời điểm thích hợp nhất khi tới Mai Châu, nhưng với tôi, Mai Châu đẹp cả 4 mùa. Mỗi mùa cô gái ấy lại khoác trên mình những bộ cánh đặc trưng khác nhau và bộ cánh nào cũng để lại những ấn tượng sâu sắc. Do vậy, dù bạn thuê xe đi Mai Châu vào bất cứ mùa nào trong năm cũng đều thích hợp. Chỉ cần bạn chú ý theo dõi dự báo thời tiết, tránh đi vào những thời gian khắc nghiệt để tránh ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

Những địa điểm chụp hình tuyệt đẹp tại Mai Châu

Đèo Đá Trắng

Đứng như tên gọi của nó Đèo Đá Trắng nằm trên quốc lộ 6 nối giữa Mai Châu và Tân Lạc (Hòa Bình). Thoạt nhìn cả con đèo như ngập tràn trong mùa đông lạnh giá bởi nó được phủ một lớp tuyết trắng do toàn bộ đã ở đây đều có màu trắng. Đèo Đá Trắng còn có tên gọi khác là hay Đèo Thung Khe, đây cũng là địa điểm thu hút mọi khách du lịch dừng lại “check-in” khi thuê xe 16 chỗ đi Mai Châu cùng đoàn của mình.
du lịch mai châu

Cột cờ Mai Châu

Qua Đèo Thung Khe là bạn đã tới được cột cờ Mai Châu. Nói đến những địa danh mang tên “Cột cờ” người ta thường đi kèm với những cảm xúc đầy tự hào. Mai Châu cũng thế, để có thể lên được tận đỉnh cột cờ, bạn phải trải qua một quãng đường khá khó khăn. Tuy nhiên đáp lại, bạn sẽ tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp Mai Châu và thu gọn vẻ đẹp đó vào trong tầm mắt mình. Bạn sẽ tận mắt chứng kiến được vẻ đẹp của đồi núi được bao phủ bởi mây mờ. Bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng nhất, sự giao hòa giữa trời và đất tại nơi đây.

Thác Gò Lào

Khi thuê xe đi Mai Châu bạn đừng bỏ lỡ địa điểm tuyệt đẹp này nhé. Thác Gò Lào còn có tên gọi khác là thác Gò Mu, nơi đây được mệnh danh là một trong những địa điểm đẹp nhất tại Mai Châu. Thác nước mang một vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng- vẻ đẹp chỉ xuất hiện trong các câu truyện cổ tích giờ đây hiện ngay trước mắt bạn. Thác Gò Lào cao chừng 20m, làn nước trong vắt chảy từ trên cao tung bọt trắng xóa cùng với những ghềnh đá nhấp nhô, xung quanh là rừng cây xanh ngút ngàn tạo nên không gian yên bình, thu hút những ai muốn đắm mình vào vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ nơi đây. Thác Gò Lào thực sự là điểm đẹp bạn nên đến, nó sẽ giúp bạn xoa dịu rất nhiều căng thẳng tại cuộc sống ồn ào đã mang lại cho bạn.

Các bản làng

Khi tới Mai Châu, hãy ghé thăm những bản làng đậm chất văn hóa Việt, đó là Bản Lác, Bản Nhót – Bản Pomcoong. Bản Lác là nơi tập trung sinh sống của dân tộc Thái, khi đến những bạn này bạn sẽ được trải nghiệm ở những ngôi nhà sàn, tiếp xúc nhiều phong tục, văn hóa nơi đây, được đốt lửa trại, uống rượu cần, hay dệt vải, được đắm mình vào cuộc sống bình dị của người dân.
Bản Nhót và Bản Pomcoong nằm ngay sau và sát bản Lác, khi đến 2 bạn này bạn có thể thuê xe đạp và tham quan từ bản này qua bản khác. Cũng giống như tại Bản Lác, tại Bản Nhót bạn cũng sẽ được trực tiếp tham gia trải nghiệm cùng dân địa phương. Sẽ rất thú vị và thích hợp khi bạn thuê xe du lịch 16 chỗ để thăm Mai Châu.

Ba Khan

Một địa điểm tuyệt vời khác khuyên bạn nên tới khi du lịch Mai Châu. Xã Ba Khan nằm trong thung lũng ở ngay dưới chân đèo Thung Khe với hai bên đường vào chạy vào có những ngôi nhà người Mường, đá tai mèo nằm xen kẽ những ruộng hoa súng thơm ngát, yên bình. Vì nằm giữa vùng núi đá và lòng hồ Sông Đà, nên Ba Khan sở hữu một vẻ đẹp trời mây, non nước kỳ ảo. Khi đến Ba Khan bạn có thể thuê tàu ra hồ ngắm cảnh sắc thiên nhiên và cũng có thể trải nghiệm trong cuộc sống ở nhà sàn nữa.

Tới Mai Châu nên thử món ăn nào?

Khi bạn thuê xe đi Mai Châu, bạn sẽ thực sự phải tiếc nuối nếu như không nếm thử những món ăn đặc sản tại nơi đây. Các món ăn tại Mai Châu toàn là những thức ăn mà cây rừng và thiên nhiên ban tặng nên hoàn toàn đảm bảo về sự ngon miệng và chất dinh dưỡng.
Một số món ăn ngon mà khách du lịch khi tới đây thường thưởng thức rất nhiều và trong họ đều có những ấn tượng khó quên như:
- Xôi nếp nương món ăn thơm ngon xuất hiện trong bài Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng.
cơm ngũ sắc mai châu
- Cá sông Đà nướng than hoa: tươi ngon và bổ dưỡng
- Thịt lợn rừng
- Rau rừng đồ
- Măng đắng
- Cơm lam
Ngoài ra còn rất nhiều các món ăn thơm ngon khác thích hợp để bạn thưởng thức và mua về làm quà. Chúc bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa.
 
Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi