Top địa điểm tham quan, vui chơi, checkin tại Sapa

       
Sapa là một điểm du lịch nổi tiếng tại miền Bắc, cách Hà Nội khoảng 330km với khí hậu mát mẻ nên phù hợp với những chuyến du lịch quanh năm. Cùng các địa điểm tham quan nổi tiếng như Nhà thờ đá, Đỉnh Fansipan, Bản Cát Cát, Đèo Ô Quy Hồ,
Sapa là một điểm du lịch cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng hơn 30 km. Nằm ở độ cao trung bình 1500 – 1800 m so với mặt nước biểnKhách du lịch đến đây không chỉ để tận hưởng không khí trong lành, sự yên bình giản dị của một vùng đất phía Tây Bắc, mà Sapa còn là điểm đến để bạn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ của những ruộng bậc thang, thác nước, những ngọn vúi hùng vĩ, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của các dân tộc trên núi như : H’Mong đen, Dzao đỏ, Tày, Dzáy…
Sau đây là các địa điểm nổi tiếng bạn nên tới tham quan và checkin tại Sapa
I. ĐỈNH FANIPANG

Sapa có đỉnh Fanxipang cao 3.143 m trên dãy núi Hoàng Liên Sơn. Cách trung tâm Thị trấn Sapa khoảng 9km về phí Tây nam
Có hai hình thức phổ biến được du khách du lịch Fansipan tự túc chọn lựa để di chuyển lên đỉnh Fansipan là đi cáp treo hoặc leo núi. Hình thức nào cũng sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm cực kì thú vị và đáng nhớ
Leo núi lên đỉnh Fansipan
 Những dãy núi luôn là mốc chinh phục mà các phượt thủ yêu thích. Bởi vậy mà bạn cần phải chuẩn bị sức khỏe, hành trang và tinh thần tốt. Bạn phải mất 6 đến 7 ngày mới chinh phục được đường đến đỉnh Fansipan.
Đi Cáp treo
Cách di chuyển tới ga cáp treo
Ga cáp treo cách trung tâm thành phố khoảng 3km. Bạn có thể đi bằng taxi hoặc đi bộ đến. Đi taxi mất tầm 10 phút và đi bộ thì khoảng 30 phút.
Xuất phát từ khách sạn MGallery ở trung tâm Sapa, tàu đi với tốc độ 10m/s, mỗi giờ có 2000 khách lên xuống tàu. Đây là hình thức di chuyển tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn so với tự đi ô tô lên đỉnh núi rất nguy hiểm và khó đi. Giá vé tàu hỏa Mường Hoa là 100.000 VNĐ/ người, vừa rẻ vừa tiện lợi nên được rất nhiều du khách lựa chọn.
Sau khi đi cáp treo đến ga Fansipan, du khách sẽ phải mất tầm 20 đến 30 phút để leo bộ 600 bậc thang nữa mới đến đỉnh Fansipan. Du khách cũng có thể lựa chọn đi thêm 1 chuyến tàu ngắn nữa trong suốt hành trình tiếp theo của mình.
Giá vé đi cáp treo Sapa bao nhiêu tiền?
Tham khảo giá vé đi cáp treo Sapa hiện nay:
Loại vé Giá vé
Giá vé cáp treo dành cho khách ngoại tỉnh – Người lớn và trẻ em cao trên 1,4 m: 750.000 VNĐ.
– Trẻ em cao từ 1m – 1,4 m: 550.000 VNĐ.
– Trẻ em cao dưới 1m: Miễn phí.
Giá vé cáp treo dành cho khách Lào Cai – Người lớn và trẻ em cao trên 1,4 m: 550.000 VNĐ.
– Trẻ em cao từ 1m – 1,4 m: 350.000 VNĐ.
– Trẻ em cao dưới 1 m: Miễn phí.
Giá vé tàu hỏa tuyến đỉnh Fansipan chiều lên 70.000 VNĐ
Giá vé tàu hoả leo núi Mường Hoa 100.000 VNĐ
Lưu ý: Giữ lại vé trong suốt hành trình

II. NÚI HÀM RỒNG
  Sapa có Núi Hàm Rồng ở sát ngay thị trấn, bất kỳ du khách nào cũng có thể lên đó để ngắm toàn cảnh thị trấn, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, với bàn tay tôn tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sapa. Và, nếu ai đã đến Thạch Lâm (Vân Nam, Trung Quốc) thì Hàm Rồng cũng có thể giúp các bạn tưởng tượng là Thạch Lâm được. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.
  Núi Hàm Rồng nằm cách trung tâm thị xã Sapa khoảng 3km. Từ trung tâm thị xã Sapa, bạn đi về hướng Nhà thờ đá Sapa, sẽ thấy đường lên núi Hàm Rồng nằm ngay sau nhà thờ. Quãng đường không quá xa nên bạn có thể chọn đi bộ nếu sức khỏe tốt. Ngoài ra, nếu bạn nào đi bằng xe máy để tự do vi vu Sapa thì có thể gửi xe bên ngoài cổng Khu du lịch núi Hàm Rồng


   Giá vé tham quan Núi Hàm Rồng
  • Người lớn: 70.000đ/người 
  • Trẻ em trên 1.2m: 20.000đ/người
  • Trẻ em dưới 1.2m: Miễn phí
Qua cổng soát vé là cầu thang bằng đá dẫn lên đỉnh Hàm Rồng.
Khu du lịch núi Hàm Rồng mở cửa lúc 7h và đóng cửa lúc 18h. Trời Sapa tối khá nhanh nên bạn nhớ canh thời gian tham quan để không xuống núi lúc sụp tối, sẽ khó đi đấy.

III. BẢN CÁT CÁT
Bản Cát Cát là một địa điểm du lịch nổi tiếng của mảnh đất Sapa, nơi đây cũng là một nét văn hoá của người dân vùng đất Sapa. Dừng chân tại đây khách du lịch sẽ được khám phá những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với đó là nét văn hoá đặc sắc của ngường H'Mông
Bản Cát Cát là mang vẻ đẹp rất riêng và chưa bao giờ làm người ta thất vọng. Từ những vườn hoa đầy sắc màu bao quanh ngôi nhà trình tường cũ, bên cạnh con đường lát đá, cho đến cả những không gian văn hóa bản làng đậm chất Tây Bắc. Tất cả như hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động.

Bản Cát Cát có khí hậu cận nhiệt đới ẩm và ôn đới đặc trưng của vùng Tây Bắc. Vì vậy, nơi đây có không khí mát mẻ, dễ chịu. Vào bất kỳ mùa nào trong năm, Cát Cát cũng đều mang những vẻ đẹp riêng, rất cuốn hút: mùa xuân mận – đào bung nở, mùa hạ có hoa cải vàng tươi, mùa thu lúa chín rợp đồng, mùa đông trắng trời mây tuyết.
Bản Cát Cát thuộc khu vực xã San Sả Hồ, huyện Sapa tỉnh Lào Cau đây là nơi có rất nhiều người dân tộc Mông sinh sống. Cũng khá gần so với thị trấn, chỉ cách thị trấn Sapa khoảng 2 km để di chuyển đến đây, với khoảng cách này du khách có thể di chuyển bằng xe taxi hoặc di chuyển bằng đường bộ đều có thể được
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ xe ôm tại ngay khu vực th trn Sapa bạn có thể nhờ những chú lái xe ôm đưa bạn đến với bản Cát Cát địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì tại Sapa. Những chú xe ôm thường lấy giá 50.000 đồng/ chuyến
Đường đi đến Cát Cát cũng rất dễ. Du khách từ trung tâm thị trấn Sapa chỉ cần thẳng hướng theo con đường về núi Fansipan khoảng 3km là đến Cát Cát.
Bạn có thể đến tham quan, vui chơi tại bản Cát Cát từ 6h00 đến 21h00. Đây là cơ hội được ngắm vẻ đẹp của Cát Cát trong trẻo buổi sáng và lãng mạn khi đêm xuống.

Giá Vé Bản Cát Cát Tham Khảo

Hiện nay, bản Cát Cát được quy hoạch và quản lý dưới hình thức làng du lịch, nên có thu phí vào cổng như sau:
  • Người lớn: 90.000đ/người
  • Trẻ em: 50.000đ/người
  • Trẻ em cao dưới 1 mét được MIỄN PHÍ vào cổng.
Sau khi mua vé, bạn nên lấy tấm bản đồ bản Cát Cát tại quầy bán vé để có chỉ dẫn các điểm tham quan nổi tiếng và đường đi bên trong bản Cát Cát nhé. Nếu bạn chọn đi Bản Cát Cát Sapa cùng tour du lịch địa phương thì chi phí này sẽ được nhà cung cấp chi trả.
IV. NHÀ THỜ ĐÁ

Nhà thờ đá Sapa được xây dựng vào khoảng những năm 30 của thế kỉ 20. Nhà thờ này được chính bàn tay của những kiến trúc sư người Pháp thiết kế và xây dựng. Công trình này là một trong số ít những dấu ấn của người Pháp còn tồn tại một cách vẹn toàn cho tới ngày hôm nay trên mảnh đất hành trình Sapa.
Nhà thờ đá Sapa được đánh giá là có vị trí đắc địa, phía sau là núi Hàm Rồng rộng lớn. Khu nhà thờ có cấu trúc gồm bảy gian chính, mỗi gian có diện tích khoảng 500m2. Nhà thờ có tháp chuông cao 20m với quả chuông nặng khoảng nửa tấn. Toàn bộ nhà thờ sử dụng chất liệu đá đẽo để xây dựng, hỗn hợp cát, vôi và mật mía được dùng làm chất kết dính để liên kết các khối đá với nhau.
Phía trước của nhà thờ là một khoảng sân rộng rãi và thoáng đãng, là nơi thường ngày bà con dân tộc nơi đây tụ tập để mua bán. Bên trong nhà thờ là khu giáo đường rộng lớn với 32 ô cửa kính đủ màu sắc, vẽ hình các màu nhiệm mân côi, các thánh và chặng đường thánh giá. Chi tiết này được xem là điểm nhấn đẹp mắt của kiến trúc nhà thờ.




 
Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi