Đôi nét về du lịch Chùa Bái Đính - Thuê xe đi du lịch TaxiGo

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng gần 100km, chùa Bái Đính thuộc tỉnh Ninh Bình hiện đang là mội trong những ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, ngôi chùa này đang dần nổi tiếng bởi vẻ đẹp yên bình mà hùng vĩ và trở thành một điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách trong nước cũng như nước ngoài. Nếu bạn có ý định thuê xe đi Bái Đính để tham quan và cầu may, hãy cùng tham khảo những chia sẻ sau đây của chúng tôi để có một chuyến đi có ích và ý nghĩa hơn nhé.

du lịch bái đính 

Đôi nét về chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam như:
- Chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á
- Chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á,
- Và chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á
- Khu chùa có giếng ngọc lớn nhất Việt Nam
- Khu chùa có số cây bồ đề nhiều nhất Việt Nam: 100 cây bồ đề được chiết từ cây bồ đề Ấn Độ.
Chùa nằm ở cửa ngõ phía tây khu di tích cố đô Hoa Lư- địa danh đầy lịch sử vẻ vang và hào hùng của dân tộc. Chùa nằm bên quốc lộ 38B, thuộc xã Gia Sinh - Gia Viễn - Ninh Bình, cách thành phố Ninh Bình 15 km, cách Hà Nội 95 km. Chùa Bái Đính nằm ở phía bắc và là một phần của quần thể di sản thế giới Tràng An.
Nếu bạn đang có ý định đi Bái Đính- Tràng An mà đi với một số lượng người lớn thì tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ thuê xe 16 chỗ để đi du lịch một cách thuận tiện hơn.
Tuy nhiên không phải ai cũng đã từng tìm hiểu về chùa Bái Đính, khi đi lễ bái, nhất là đi lễ chùa, chúng ta cũng nên bỏ chút thời gian để tìm hiểu về địa danh mà mình sắp đi, như vậy thì chuyến đi của bạn mới có ý nghĩa trọn vẹn hơn. Ý nghĩa của tên gọi chùa Bái Đính nghĩa là hướng về núi Đính, nơi diễn ra các sự kiện oai hùng trong lịch sử Việt Nam. Núi chùa Bái Đính chính là nơi vua Đinh Tiên Hoàng lập đàn tế trời cầu mưa thuận gió hòa, sau này nơi đây lại tiếp tục là nơi được vua Quang Trung chọn để làm lễ tế cờ động viên quân sĩ trước khi ra Thăng Long đại phá quân Thanh. Thế kỷ XVI núi Đính là địa bàn tranh chấp giữa 2 tập đoàn phong kiến Lê - Trịnh với nhà Mạc, khi mà chính quyền nhà Mạc chỉ kiểm soát được vùng lãnh thổ từ Ninh Bình trở ra. Núi chùa Bái Đính cũng là một di tích cách mạng thuộc chiến khu Quỳnh Lưu, nơi lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam tuyên truyền cách mạng tới nhân dân.
chùa bái đính

Những địa điểm nổi bật tại chùa Bái Đính

Đền thờ thánh Nguyễn

Đền thờ Đức Thánh Nguyễn là một ngôi đền cổ thuộc làng Điềm, phủ Tràng An xưa. Vào năm 1121, Đền được xây dựng trên nền ngôi chùa có tên là Viên Quang do chính Nguyễn Minh Không lập. Khi ông mất, nhân dân Đàm Xá nhớ ơn biến chùa Viên Quang thành đền thờ Thánh Nguyễn. Đền Thánh Nguyễn được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia tháng 2 năm 1989.
Khi thuê xe đi Bái Đính, bạn hãy ghé thăm ngôi đền linh thiêng này. Vừa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của kiến trúc ngôi đền vừa để thành tâm hướng về cội nguồn, về vị thánh nhân vĩ đại của dân tộc.

Hang sáng, động tối

Đính Sơn danh tiếng thực cao xa
Che chở kinh thành tự thuở xưa
Nhân kiệt, địa linh nên vượng khí
Núi thiêng cảnh đẹp vững sơn hà.
Bài thơ tứ tuỵêt bằng chữ Hán này được vua Lê Thánh Tông tạc lên đá của cửa hang sáng khi đang vãn cảnh tại chùa Bái Đính, nơi đây đã để lại dấu ấn hết sức kì diệu và đầy hào. Còn động tối cũng mang được những vẻ đẹp huyền bí, tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây những khối đá nhũ muôn hình vạn trạng. Trong động tối có giếng ngọc tạo thành do nước lạnh từ trần động rơi xuống. Và đây cũng là nơi thờ các vị tiên. Nếu như cùng đoàn thuê xe du lịch 16 chỗ tới Bái Đính, bạn hãy ghé qua địa điểm này để chiêm ngưỡng hình ảnh tuyệt đẹp và cũng để cầu nguyện điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình.
Nhưng nhìn chung, chùa Bái Đính nói riêng và vùng đất Ninh Bình nói chung được coi là vùng đất địa linh nhân kiệt, linh thiêng của Việt Nam. Nơi sinh ra của những nhân tài, đã xảy ra muôn vàn sự kiện lịch sử hào hùng và đều là những sự kiện mang dấu ấn bước ngoặt cho toàn thể đất nước ta. Chùa Bái Đính không chỉ dừng lại là địa điểm để bạn tham quan, vãn cảnh, vượt xa hơn thế, nơi đây mang nhiều ý nghĩa nhân văn cao đẹp và hướng con người đến những điều thiện về lẽ sống.
Sau những khoảng thời gian làm việc, lao động vất vả, hi vọng bạn sẽ cùng bạn bè và gia đình lên kế hoạch thuê xe đi Bái Đính. Chắc chắn rằng không gian ngôi chùa sẽ khiến cho tâm hồn bạn thanh tịnh hơn, yên bình hơn, từ đó tiếp thêm cho bạn nhiều động lực trong cuộc sống. Chúc bạn có một chuyến đi mang ý nghĩa trọn vẹn.

 
Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi