Các điểm du lịch và những món ăn đặc sản tại Bãi Biển Sầm Sơn

Sầm Sơn là khu du lịch nổi tiếng tại tỉnh Thanh Hóa, được khai thác và xây dựng từ cuối thế kỷ 19 với hơn 100 năm hình thành và phát triển. Nơi đây nổi tiếng với bãi cát dài và đẹp, nắng vàng biển xanh chan hòa, các con sóng khá lớn đem lại cảm giác thích thú cho du khách khi đến với vùng biển Sầm Sơn. Mà còn chứa đựng rất nhiều vẻ đẹp mới lạ, sự hòa quyện của con người với thiên nhiên, cũng như có rất nhiều món ăn ngon chờ đợi chúng ta thưởng thức và khám phá. Tại bài viết dưới đây, tôi xin chia sẻ với bạn đọc những thông tin cơ bản nhất nếu như bạn đang có ý định thuê xe đi Sầm Sơn để du lịch.
du lịch sầm sơn

Những địa điểm nơi tới tại Sầm Sơn

Tắm biển

Sầm Sơn thực sự là một niềm tự hào của Thanh Hóa khi sở hữu một màu nước biển trong xanh quanh năm, nhất là vào mùa hè. Thiên nhiên đã ban tặng cho Sầm Sơn một bãi tắm có bãi cát trắng và mịn, thu hút mọi lứa tuổi khách du lịch. Nếu đã tới đây rồi, hãy chuẩn bị trước cho mình một số đồ dùng cần thiết cho một chuyến tắm biển bạn nhé, có thể là đồ bơi, khăn tắm, kính, mũ bơi, quần áo sạch cũng như một số vật dụng cần thiết khác. Với trẻ nhỏ, bạn nên trang bị cả áo phao để đảm bao an toàn.
Khi sử dụng một số dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ để đi du lịch bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho chuyến đi của mình.

Đền Cô Tiên

Đây là ngôi đền nằm trên một vị thế khá đẹp, thoáng đãng phía nam núi Trường Lệ, thờ một người con gái làm nghề thuốc đã từng cứu độ nhân gian. Theo truyền thuyết đẹp kể lại rằng có cô gái không vâng lời Cha mà đã lấy một người nghèo nên bị Cha đuổi đi. Sau đó hai vợ chồng cô làm nghề hái thuốc chữa bệnh cho mọi người. Kì lạ thay vào một ngày, cả hai vợ chồng đều ăn mặc rất đẹp, dắt tay nhau đi lên đỉnh núi rồi không thấy trở về. Từ đó ngôi nhà họ ở được trở thành đền Cô Tiên. Ngôi đền vinh dự được Bác Hồ về thăm và nghỉ chân năm 1960 và đã nhiều lần trung tu, sửa chữa,được Bộ Văn hóa – TT xếp hạng năm 1962.

Chợ Vồ trên bãi biển Sầm Sơn

 Là một chợ rất đơn giản như những phiên chợ họp lúc rạng sáng tại các vùng biển khác. Chợ Vồ mang những nét đặc trưng rất riêng mà chỉ nơi đây mới có.  Một vài chiếc thuyền cá sau chuyến ra khơi, mang về đất liền và thu hút rất nhiều người mua bán. Ngay cả tên gọi cũng rất lạ và thú vị, đây là tên gọi mà một vài vị khách khi thuê xe đi Sầm Sơn đã gọi tên như vậy.

Các chợ hải sản khác

ở Sầm Sơn không chỉ có mỗi chợ Vồ là chuyên bán hải sản mà nơi đây còn tồn tại rất nhiều địa điểm họp chợ chuyên buôn bán những loại hải sản tươi ngon. Một số chợ rất thu hút các đoàn khách du lịch thuê xe 16 chỗ đi Sầm Sơn và ghé mua đồ như chợ Cột Đỏ, chợ Mới, chợ Chùa, chợ Đón,...

Đền Độc Cước

Đền Độc Cước là một ngôi đền thiêng, tọa lạc trên đỉnh núi Cổ Giải Độc Cước không chỉ là một ngôi đền đẹp mà còn là một di tích của Sầm Sơn. Muốn lên đền phải qua 40 bậc đá. Trong đền có tượng thần Độc Cước bằng gỗ chỉ có một tay, một chân. Chân tượng dựng vững chắc trên hòn đá tảng, tay tượng có cây búa ở tư thế đang vung về phía sau chiến đấu với loài quỷ biển. Đền có hai pho tượng ngựa đúc bằng đồng, cặp tượng phỗng tạc bằng đá khối, nhiều câu đối chữ nho ca ngợi công đức của thần Độc Cước. nhiều khách du lịch khi tới Sầm Sơn không quên ghé qua ngôi đèn này để tham quan và cầu may.

Các món ăn ngon tại Sầm Sơn

Gỏi cá

Nói đến biển Sầm Sơn là người ta không thể bỏ lỡ các món ăn hải sản tươi ngon, và nhất là cá rất thích hợp cho việc chế biến các loại món gỏi ngon miệng.

Món ăn làm từ rạm

Không phải sơn hào hải vị, mà chính những món ăn dân giã đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách du lịch. Những chú rạm mẩy được chế biến thành nhiều món ngon như: rạm rang, rạm sốt, gạch rạm nấu riêu,..

Nem chua Thanh Hóa

Thật thiếu sót nếu như trong danh sách các món ăn nên thử khi tới Sầm Sơn- Thanh Hóa mà thiếu mất món nem chua đặc sản này đúng không nào? Nem chua ở đây là ngon nhất, bạn sẽ muốn ăn mãi, thậm trí rất nhiều khách du lịch khi thuê xe đi Sầm Sơn không quên mua nem với số lượng nhiều để mang về làm quà cho gia đình và người thân.
nem chua thanh hóa

Các món ăn khác

Cũng giống như những vùng biển khác, hải sản ở Sầm Sơn cũng hết sức bổ dưỡng và thơm ngon. Một số món ăn khác bạn nên thử đó là Sò huyết, mực tươi, Tôm he, cháo lươn, bánh cuốn Thanh Hóa,...
 
Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi