THỦ TỤC CHECK IN TẠI SÂN BAY NỘI BÀI

Di chuyển bằng máy bay đã không còn quá xa lạ đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên để không gặp phải những rắc rối dẫn đến lỡ chuyến bay của mình, bạn nên chú ý chuẩn bị những thủ tục cần thiết để check in tại sân bay. Với bài viết “Thủ tục check in sân bay” này, hi vọng bạn sẽ có một chuyến hành trình hoàn hảo.

 

LƯU ĐỒ HƯỚNG DẪN HÀNH KHÁCH QUỐC NỘI ĐI
 


Bước 1: Khách vào sảnh công cộng đi - tầng 2, Nhà ga hành khách quốc nội (T1)
Nhà ga hành khách quốc nội gồm 4 sảnh với gần 150 quầy thủ tục.
Kios check-in tự động: 03 quầy


Bước 2: Thủ tục hàng không
Giờ check-in thường bắt đầu từ 2h trước giờ máy bay cất cánh đến trước 40 phút giờ máy bay cất cánh.
  • Đầu tiên, nhân viên tại quầy check-in sẽ kiểm tra vé máy bay, chứng minh thư hoặc hộ chiếu/Visa của bạn, nếu có đồ gửi bạn đưa lên bàn cân, nhân viên có thể sẽ kiểm tra luôn hành lý xách tay của bạn có hợp lệ không.
  • Sau khi xong thủ tục tại quầy, nhân viên check-in sẽ đưa lại cho bạn vé máy bay , các giấy tờ liên quan, thẻ lên máy bay (Boarding Pass) và cuống vé tương ứng với hành lý ký gửi.
Từ lúc này đến lúc lên máy bay, bạn sẽ dùng thẻ lên máy bay thay thế cho vé máy bay. Trên thẻ này ghi địa chỉ phòng đợi tức là cổng (gate) mà bạn sẽ phải có mặt trước khi lên máy bay, thời gian phòng đợi mở cửa, số ghế (seat) trên máy bay của bạn.

Bước 3: Kiểm tra an ninh


Hành khách xuất trình thẻ lên tàu và giấy tờ tùy thân tại trước mỗi cửa vào khu vực kiểm tra soi chiếu.Khách vào khu vực kiểm tra an ninh hàng không, tháo bỏ các vật dụng, tư trang cá nhân như dây lưng, ví, điện thoại, giầy và các vật dụng khác (theo yêu cầu của nhân viên an ninh) cùng với hành lý xách tay để đưa qua máy soi chiếu.
Đến bước này xem như bạn đã hoàn thành xong các thủ tục tại sân bay. Nếu chưa đến giờ bay, bạn có thể đợi ở phòng đợi.

Bước 4: Vào phòng chờ và ra cửa khởi hành:


Vị trí chi tiết của cửa ra tàu bay được đánh dấu trên sơ đồ của nhà ga.
Hành khách kiểm tra thẻ lên tàu để tìm chính xác cửa ra tàu bay cho chuyến bay của mình, xuất trình thẻ lên tàu, giấy tờ tùy thân cho nhân viên mặt đất để lên tàu bay.
Khi lên máy bay, bạn sẽ ngồi vào ghế theo số được ghi trên Boarding Pass của bạn. Bạn có thể gọi tiếp viên bằng cách ấn nút trên ghế ngồi của mình.

 
LƯU ĐỒ HƯỚNG DẪN HÀNH KHÁCH QUỐC TẾ ĐI
 

Cũng giống với các bước làm thủ tục so với hành khách quốc nội đi nhưng với hành khách quốc tế đi sẽ làm thêm thủ tục xuất cảnh và kiểm tra hải quan.

Bước 1: Khách vào sảnh công cộng đi - tầng 3, Nhà ga hành khách quốc tế T2
Tại sảnh công cộng đi có 04 đảo làm thủ tục: A/B, C/D, E/F, G/H (mỗi đảo có 24 quầy, tổng số có 96 quầy làm thủ tục).
Kios check-in tự động: 10 quầy.

Bước 2: Thủ tục hàng không

Bước 3: Xuất trình thẻ lên tàu và giấy tờ tùy thân:
Tại trước mỗi cửa vào khu vực hạn chế để làm thủ tục xuất cảnh có 02 máy đọc thẻ lên tàu bay để xác định hành khách cần kiểm tra an ninh, hải quan hành lý ký gửi.
Máy đọc thẻ báo khách không phải kiểm tra: khách vào làm thủ tục xuất cảnh.
Máy đọc thẻ báo phải kiểm tra: khách được nhân viên an ninh hàng không tại đây hướng dẫn khách đến phòng kiểm tra trực quan; kiểm tra xong khách quay lại làm thủ tục xuất cảnh.

Bước 4: Thủ tục xuất cảnh:
Hành khách xuất trình hộ chiếu và các giấy tờ tùy thân liên quan khác để cán bộ cửa khẩu kiểm tra và thực hiện các thủ tục xuất cảnh.


Phương tiện di chuyển từ Sân bay Quốc tế Nội Bài
Từ sân bay Quốc tế Nội Bài, có rất nhiều lựa chọn đi vào Trung tâm thành phố như phương tiện cá nhân, taxi hay thông qua các ứng dụng đặt xe. Nếu chọn đi taxi, mức giá vào trung tâm dao động trên dưới 300.000 đồng. Các ứng dụng đặt xe cung cấp dịch vụ với giá trên dưới 280.000 đồng. Nhưng với dịch vụ Taxi Nội Bài của Taxigo, quý khách sẽ nhận được giá ưu đãi hơn rất nhiều. Chúng tôi cung cấp dịch vụ Taxi Nội Bài Hà Nội giá rẻ nhất với hai chiều :

 
Xe Taxi Hà Nội Nội Bài: 160.000đ
Xe Taxi Nội Bài Hà Nội: 230.000đ

 
Mỗi ngày TaxiGo.vn phục vụ hàng trăm chuyến xe taxi đi nội bài và Taxi từ Nội Bài về Hà Nội. Chính vì thế chúng tôi có giá rất rẻ so với thị trường xe taxi truyền thống. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ Taxi Nội Bài giá rẻ trọn gói của chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ có giá tốt nhất và nhiều ưu đãi cho bạn nhất với giá chỉ bằng 70% giá thị trường.
 
Đặt xe ngay!
19000370 – 0836.555.678 – Zalo 0989.845.834

 
Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi