Top địa điểm tham quan, vui chơi, checkin tại Ninh Bình

   Ninh Bình được biết đến là một điểm đến du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên phong phú và những công trình kiến trúc đặc sắc. Cách Hà Nội khoảng 100km,  Ninh Bình nằm trong khu vực cận nhiệt đới ẩm với khí hậu nhiệt đới gió mùa, có nhiệt độ trung bình 23,5 độ C cùng các địa điểm tham quan nổi tiếng như Khu du lịch sinh thái Tràng An, Chùa Bái Đính, Tam Cốc - Bích Động, Hang Múa....
    Hãy cùng Taxigo khám phá những địa điểm du lịch Ninh Bình không thể bỏ qua sau đây nhé!

I. KHU DU LỊCH SINH THÁI TRÀNG AN

     Nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình 7km về hướng Tây, Tràng An nằm tại xã Ninh Xuân, Huyện Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình. Là một trong những địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé tới.
     Đây là khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An - nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di chỉ khảo cổ học và di tích lịch sử văn hóa. Năm 2014, khu du lịch sinh thái Tràng An đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép. Được ví như một “Vịnh Hạ Long trên cạn”, Tràng An hấp dẫn du khách bởi hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên đa dạng. Du khách đến đây sẽ được thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên mê đắm lòng người và có những phút giây thanh tịnh, thư giãn với không gian văn hóa tâm linh đặc sắc.

    Giá Vé Khu Du Lịch Tràng An - Ninh Bình Tham Khảo
     Nhìn chung, giá vé tại khu du lịch Tràng An - Ninh Bình khá “dễ chịu” so với các địa điểm du lịch nổi tiếng khác. Tùy vào độ tuổi, chiều cao và dịch vụ mà bạn lựa chọn, giá vé khu du lịch Tràng An sẽ có sự chênh lệch nhất định.

  • Người lớn: (Chiều cao trên 1.3m): 250.000 vnđ/người
  • Trẻ em từ 1m – 1.3m: 120.000 vnđ/người
  • Trẻ em cao dưới 1mMiễn phí
  • Thuê thuyền riêng: 1.250.000 vnđ/ 1 thuyền
  • Hướng dẫn viên: 300.000 vnđ/ 1 tuyến.

II. CHÙA BÁI ĐÍNH
     Nói đến địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nình Bình không thể không nhắc đến chùa Bái Đính Chùa Bái Đính nằm tại địa phận núi Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội một quãng đường dài khoảng 97km và 12km so với thành phố Ninh Bình. Ngôi chùa này có diện tích lên tới 539 ha. Trong đó bao gồm 27 ha khu chùa Bái Đính cổ, 80ha khu chùa Bái Đính mới



      Chùa được tạo dựng theo lối kiến trúc chùa động khá phổ biến ở Ninh Bình, không có những mái chùa cong vút mái đao hay mũi hài, cũng chẳng có những trụ cột to lớn, đồ sộ hay thượng điện nguy nga lộng lẫy. Toàn bộ các ban thờ Phật, thờ Mẫu của chùa được đặt giữa lòng những sơn động u minh càng làm tăng thêm không khí linh thiêng và huyền bí nơi cửa thiền. Trần hang động đã trở thành những mái chùa kiên cố, che chắn chốn thiêng ngự trị của Phật, của Mẫu đã hàng bao thế kỷ nay. Và Bái Đính không chỉ là nơi để người đời tỏ lòng mộ đạo mà còn là một thắng cảnh đẹp. Để khi kinh lý qua đây, vua Lê Thánh Tông đã tự tay đề tặng bốn chữ “Minh Đỉnh danh lam” ca ngợi vẻ đẹp chốn này. 
      Chùa Bái Đính là ngôi chùa có không gian rất rộng và có nhiều nơi để thăm quan. Thường thì mọi người sẽ dành ít nhất 2 tiếng để khám phá không gian chùa. Nếu bạn thích kiến trúc của ngôi chùa và quan tâm tới các điểm thăm quan Phật giáo thì nên dành khoảng nửa ngày để vãn cảnh, nhớ đi thăm cả chùa Bái Đính cổ nữa nhé
  Giá vé tham quan:
* Dịch vụ xe điện: 30.000 đ / người / lượt
* Tham quan bảo tháp: 50.000 đ / người
* Hướng dẫn viên + xe điện: 520.000 đ / người

    Khu du lịch chùa Bái Đính mở cửa từ 6h tới 21h, tất cả các ngày trong tuần. Từ cổng chùa Bái Đính vào đến trung tâm khoảng 3,5 km, các bạn có thể lựa chọn phương án đi bộ hoặc đi xe điện, xe chạy liên tục và vé được bán ngay tại bến xe.
   Các điểm check in đẹp tại chùa Bái Đính
 Khi đi du lịch, ai cũng muốn chụp ảnh để lưu giữ lại những kỉ niệm đẹp cho mình. Du khách đến với chùa Bái Đính có thể ghé qua một số điểm check in sau đây để có ngay bộ ảnh đi chơi ấn tượng:
  • Hành lang La Hán: với hành lang dài và thiết kế nâu cổ kính, bạn có thể có ngay một bức ảnh để đời, đậm nét cổ xưa.
  • Khu vực giếng Ngọc: du khách có thể đứng từ trên cao và chụp ảnh giếng Ngọc. Quả thực đó là bức tranh tuyệt đẹp và rất ăn hình.
  • Con đường phía sau tượng phật La Hán: khu vực này là đường vắng, có nhiều cây to, rất phù hợp để tạo dáng, chụp ảnh giống như đang đi du lịch ở xa.
  • Chân tòa bảo tháp 13 tầng: bạn chỉ cần đứng ở xa một chút và chỉnh góc máy thì sẽ có tấm hình cực kỳ ấn tượng, như cách mà mọi người vẫn chụp khi ghé thăm tháp Eiffel hay tháp nghiêng Pisa.
  • Bên phải điện Tam Thế: khu vực này có cây 2 bên và chính khung hình là ngôi chùa cổ kính, bạn chỉ cần đứng vào và nhờ người thân chụp ảnh là sẽ có thể lưu giữ kỉ niệm khi đi du lịch rồi.
  • Tháp chuông: đây là điểm check in tuyệt đẹp với khung nền là tháp chuông 3 tầng cổ kính với mái cong và nhiều hoa văn trạm trổ đặc sắc.





III. TAM CỐC - BÍCH ĐỘNG

    Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động nằm tại huyện Hoa Lư, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 7km. Khu du lịch gồm nhiều điểm tham quan như Tam Cốc, chùa Bích Động, Thung Nham… Quý khách có thể du lịch vào các mùa quanh năm, nhưng có một vài giai đoạn được xem là mùa đẹp nhất của khu vực này.

* Từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch: thời gian có nhiều lễ hội ở Ninh Bình, thời tiết mát nên quý khách có thể kết hợp vãn cảnh chùa, tham gia lễ hội và chèo thuyền tham quan Tam Cốc.
* Cuối tháng 5 và đầu tháng 6 (dương lịch) là mùa lúa chín vàng trên khắp cánh đồng ở Tam Cốc – Bích Động, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

    Đến đây, du khách trước tiên thường đi thăm chùa Bích Động – "Nam thiên đệ nhị động" để có thể nhìn được toàn cảnh từ trên cao. Bích Động gồm một động khô nằm trên lưng chừng núi (làm chùa Bích Động) và một hang động nước đâm xuyên qua lòng núi (gọi là Xuyên Thủy Động). Phía trước động là một nhánh sông Ngô Đồng uốn lượn bên sườn núi, bên kia sông là cánh đồng lúa.
    Sau đó, du khách có thể ngồi thuyền xuôi dòng Ngô Đồng để khám phá Tam Cốc. Tam Cốc nghĩa là ba hang: hang Cả, hang Hai và hang Ba. Tam Cốc đẹp ngỡ ngàng trong mắt du khách với các dãy núi đá vôi cao sừng sững, cùng những tạo hình kỳ thú ở các hang động và những cánh đồng lúa chín vàng hai bên. 
  • Phí tham quan tam Cốc:
* Vé thắng cảnh: 120.000 đ / người / lượt
   Trẻ em dưới 1m4: 60.000 đ / người / lượt
* Vé đò: 150.000 đ / thuyền / lượt (4 khách Việt Nam hoặc 2 khách nước ngoài).
    Miễn phí trẻ em dưới 3 tuổi.
    Sau khi mua vé, quý khách xuống bến đò. Đò đưa du khách tham quan cánh đồng lúa trên sông, len lỏi qua các vách núi, hang nước. Thời gian di chuyển (đi và về) khoảng 02 giờ. Tùy theo mùa mà phong cảnh đồng lúa ven sông sẽ có màu xanh ngắt của lúa non hay chín vàng.
    Trên đường chèo thuyền, quý khách sẽ ghé khu vực đền Thái Vi, nơi thờ các vua Trần Thái Tông, Trần Thánh Tông, các tướng Trần Hưng Đạo, Trần Quang Khải và hoàng hậu Trần Thị Dung. Xưa vùng núi Tam Cốc là nơi nhà Trần về đây dựng hành cung Vũ Lâm trong kháng chiến chống Nguyên Mông

IV. VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG

    Vườn Quốc gia Cúc Phương (hay rừng Cúc Phương) là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam, nằm trên địa phận ranh giới 3 khu vực Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ thuộc ba tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa.
    Vườn quốc gia này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn các loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng. Tới rừng Cúc Phương bạn sẽ được chiêm ngưỡng và tìm hiểu hệ thống động thực vật phong phú mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới.

    Bên cạnh đó bạn sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm hay nghiên cứu văn hóa - lịch sử.

   Giá vé vào tham quan Vườn Quốc gia Cúc Phương:

  • Người lớn: 60.000 VNĐ/lượt
  • Học sinh, sinh viên: 20.000 VNĐ/lượt
  • Trẻ em: 10.000 VNĐ/lượt


V. HANG MÚA
  • Địa chỉ: Thôn Khê Đầu Hạ, Xã Ninh Xuân, Huyện Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình.
  • Thời gian mở cửa: 06:00 – 19:00
  • Giá vé tham quan: 100.000 VNĐ/người

     Hang Múa Ninh Bình tọa lạc trên ngọn núi Ngọa Long Hùng Vĩ cách nội thành thành phố Ninh Bình khoảng 10km, cách thủ đô Hà Nội 100km. Đây là một trong những điểm du lịch nằm tại vùng lõi của Tràng An - Quần thể di sản thế giới.


     Hang Múa Ninh Bình từ lâu đã nổi tiếng là nơi sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và đầy thơ mộng. Địa điểm này còn được xem là một trong những nơi ngắm bình minh lý tưởng nhất ở nước ta hiện nay.
     Hang Múa có hình quả chuông lớn úp ngược, rộng khoảng 800m2. Từ phía dưới chân núi có thể thấy rõ được những bậc đá trắng dẫn lối đến đỉnh núi, từ xa 486  bậc thang nối nhau giống như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ. Hai bên bậc thang là những đường trang trí công phu trên đá với hình rồng hoặc phượng được chạm khắc đúng với hình tượng của húng trong nghệ thuật thời Trần, rất sắc nét và đẹp mắt.
     Cảm giác tuyệt nhất là khi bạn leo được đến đỉnh núi, đứng từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng được quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những đồng lúa vàng bạt ngàn trải dài ở Tam Cốc. Hang Múa cũng rất nổi tiếng vì đây là địa điểm chụp ảnh cưới ở Ninh Bình được khá nhiều các bạn trẻ lựa chọn. 

 

VI. TUYỆT TÌNH CỐC

     Tuyệt Tình Cốc nằm ở huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cách thành phố Bình Bình khoảng 7-10 km về phía tây nam. Tuy nhiên, khoảng cách chính xác có thể thay đổi tùy vào điểm xuất phát cụ thể và tuyến đường bạn chọn để đi từ thành phố Bình Bình đến Tuyệt Tình Cốc.
    Thường thì bạn có thể mất khoảng 15 đến 20 phút lái xe từ trung tâm thành phố Bình Bình đến Tuyệt Tình Cốc, tùy thuộc vào tình trạng giao thông và điều kiện đường.
    Tuyệt Tình Cốc ở Ninh Bình là một điểm đến đẹp và hấp dẫn ở Việt Nam. Được biết đến với cảnh quan đặc trưng của các dãy núi đá vôi trùng điệp và hồ nước xanh biếc, Tuyệt Tình Cốc thu hút rất nhiều du khách mỗi năm.
     Khi đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên sông, ngắm cảnh, tham quan hang động và leo núi để chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng đất Ninh Bình. Điểm đặc biệt của Tuyệt Tình Cốc là khung cảnh yên bình, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và được chiêm ngưỡng từ các tàu thuyền chèo trên sông.
     Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món ẩm thực địa phương tại các quán ăn ven đường hoặc tham quan các điểm du lịch lân cận như Tam Cốc - Bích Động.
     Tuyệt Tình Cốc không chỉ là một điểm đến vô cùng quyến rũ mà còn là lựa chọn thú vị và tiết kiệm về chi phí tham quan. Với mức giá vé tham quan ổn định từ nhiều năm trước và chỉ với 50.000đ/người, bạn có thể thoải mái khám phá toàn bộ vẻ đẹp tinh tế của Tuyệt Tình Cốc trong một ngày với nhiều hoạt động vui chơi. Nếu bạn chỉ đi thuyền ngắm cảnh, thì một chuyến tham quan thông thường có thể mất khoảng 2 đến 3 giờ. Tùy thuộc vào tốc độ của tàu thuyền và thời gian dừng chụp ảnh, bạn có thể điều chỉnh thời gian tham quan.


VII. CỐ ĐÔ HOA LƯ
Cố đô Hoa Lư nằm trên địa phận xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 30 km về phía đông bắc - là quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam.



Cố đô Hoa Lư từng là kinh đô của Việt Nam trong thời kỳ đầu của lịch sử nước ta, vào thế kỷ 10 và 11. Đây là nơi đặt cơ quan của hai triều đại Đinh và Tiền Lê, với các vị vua như Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành.
Trong khu di tích Cố đô Hoa Lư, bạn có thể thăm các đền, điện, chùa và các di tích lịch sử như Đền Đinh Tiên Hoàng, Đền Lê Đại Hành, Hang Múa, Đình Tiên Sơn và Đình Bích Động.
Thời gian cần thiết để thăm Cố đô Hoa Lư có thể dao động từ một vài giờ đến một ngày, tùy thuộc vào tốc độ của bạn trong việc khám phá và tham quan các điểm dừng chân.

 
VIII. VƯỜN CHIM THUNG NHAM

     Vườn Chim Thung Nham là một điểm du lịch sinh thái nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 12 km về phía tây nam. Là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất ở Ninh Bình, là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh cũng như cảnh quan đa dạng sinh học. Được bao quanh bởi các dải rừng nhiệt đới trên dãy núi đá vôi, với nhiều hang động và thung lũng hòa quyện với thiên nhiên cỏ cây và hoa lá.
     Thời gian thăm Vườn Chim Thung Nham có thể dao động từ một vài giờ đến cả một ngày, tùy thuộc vào lịch trình và sở thích của bạn.
    Giá vé tham quan Thung Nham bao gồm:
  • Người lớn: 150.000 VND/vé.
  • Người từ 1m - 1,3m: Giá vé trẻ em.
  • Trẻ em: 100.000 VND/vé (Trẻ em từ 1m - 1,3m).
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí.
  Giá vé trên đã bao gồm cả vé thuyền để tham quan vườn chim và vào Hang Bụt.
  Giá vé đã bao gồm thuế VAT 10%.
  Miễn vé tham quan đối với du khách từ 80 tuổi và những người khuyết tật (chỉ áp dụng cho một số trường hợp được quy định).


IX. NHÀ THỜ ĐÁ PHÁT DIỆM
Nhà thờ đá Phát Diệm là một công trình kiến trúc nổi tiếng tại Việt Nam, nằm ở xã Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, nhà thờ này kết hợp giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây, tạo nên một di sản văn hóa độc đáo. Đặc điểm nổi bật của nhà thờ là các tòa tháp, đài chùa và hồ nước tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Nhà thờ đá Phát Diệm còn là nơi tôn giáo quan trọng của đạo Thiên Chúa giáo ở khu vực này, thu hút rất nhiều du khách và người hành hương đến thăm và chiêm ngưỡng.
Nhà thờ đá Phát Diệm cách thành phố Ninh Bình khoảng 28 km về phía tây nam, tương đương khoảng 45 phút đến 1 giờ lái xe
Thời gian tham quan nhà thờ đá Phát Diệm có thể dao động tùy thuộc vào sở thích và mức độ quan tâm của mỗi người, nhưng thông thường bạn có thể dành khoảng 1 đến 2 giờ để khám phá kỹ lưỡng công trình này.

Nhà thờ đá Phát Diệm có nhiều công trình kiến trúc độc đáo và đẹp mắt để bạn tham quan, bao gồm nhà thờ chính, các tòa tháp, đài chùa, hồ nước, và các địa điểm tôn giáo khác trong khuôn viên. Bạn cũng có thể muốn dành thêm thời gian để ngắm nhìn và chụp ảnh, hoặc để tìm hiểu sâu hơn về lịch sử và nghệ thuật kiến trúc của nơi này.

X. HỒ ĐỒNG CHƯƠNG
Hồ Đồng Chương là một hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giáp ranh giữa hai xã Phú Lộc và Phú Long huyện Nho Quan. Hồ có diện tích mặt nước.
Khung cảnh hồ khá hoang sơ và tĩnh lặng, xung quanh là những vạt đồi thông soi bóng tạo nên một không gian trong mát và thơ mộng giữa núi rừng đại ngàn. Gần hồ Đồng Chương có thác Ba Tua và dòng Chín Suối, ven hồ là đồi thông và ao Trời, một ao ở trên đồi cao có nước trong xanh nhưng không bao giờ cạn.

Từ năm 2008, ngành du lịch Ninh Bình đã khai trương khu du lịch sinh thái hồ Đồng Chương tại đây gồm nhiều công trình: khu du thuyền, khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng nhà sàn, khu thể thao, cắm trại dã ngoại


                                                                                                Hồ Đồng Chương


  >> Tham khảo thêm: Nên ăn gì tại Ninh Bình? Top địa điểm ăn uống tại Ninh Bìnhhttps://taxigo.vn/tin-tuc/item/cac-dia-diem-an-uong-o-ninh-binh
                                     Kinh nghiệm đi du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêmhttps://taxigo.vn/tin-tuc/item/kinh-nghiem-du-lich-ninh-binh


      Trên đây Taxigo đã giúp bạn tổng hợp top địa điểm, vui chơi checkin tại Ninh Bình nổi tiếng không thể bỏ qua. Vậy còn chần chờ gì mà không đặt tour Ninh Bình tại Taxigo ngay hôm nay để có một chuyến khám phá mảnh đất tuyệt vời này. Liên hệ hotline 19003730 hoặc 0986.845.834 nếu cần tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất.

 
Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi